Thông Tin Porsche Panamera Turbo S : Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá

5/5 - (6 votes)

Porsche Panamera Turbo S được đánh giá là mẫu xe thể thao ấn tượng, đẳng cấp với diện mạo khỏe khoắn và thu hút hơn so với thế hệ tiền nhiệm của mình. Không dừng lại ở đó, phiên bản mới nhất còn được trang bị khối động cơ có sức mạnh khủng lên đến 620 mã lực, chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm trên cả tuyệt vời cho người sử dụng.

Porsche Panamera Turbo S giá bao nhiêu?

Porsche Panamera được mệnh danh là limousine 4 cửa của Porsche với nhiều biến thể khác nhau bao gồm Panamera GTS, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera Turbo S và hơn 10 biến thể khác. Trong đó, Panamera Turbo S tỏ ra vô cùng nổi bật và ấn tượng.
Về cơ bản, dòng xe coupe 4 cửa hạng sang tại thị trường Việt Nam trong đó có Porsche Panamera Turbo S không quá phổ biến, giá bán cũng cực “chát”. Thế nhưng bù lại, đây được xem là siêu phẩm vô cùng đáng giá với khả năng làm hài lòng những “thượng đế” khó chiều nhất. Hiện tại, giá bán của xe ở mức như sau:

Phiên bản Giá xe

Giá lăn bánh tạm tính

Hà Nội TP HCM Các tỉnh khác
Panamera Turbo S     11.810.000.000 13.249.537.000 13.013.337.000 12.994.337.000

Porsche Panamera Turbo S có giá bán không rẻ chút nào
Porsche Panamera Turbo S có giá bán không rẻ chút nào

Thông số kỹ thuật Porsche Panamera Turbo S

Một số thông tin cơ bản về thông số kỹ thuật Porsche Panamera Turbo S mà các bạn có thể tham khảo gồm có:

Tên xe  Porsche Panamera Turbo S
Số chỗ ngồi 4
Kích thước  Dài x rộng x cao: 5,049 x 1,937 x 1,423
Chiều dài cơ sở 2,950mm
Động cơ V8 tăng áp kép
Công suất cực đại  620 mã lực
Mô men xoắn cực đại 820Nm
Trọng lượng không tải 1860kg
Trọng lượng toàn tải 1935kg
Dung tích bình xăng 90 lít
Khả năng tăng tốc Từ 0-100km trong 2,9 giây
Vận tốc cực đại 315 km/giờ
Dung tích khoang hành lý 495l

Đánh giá chi tiết Porsche Panamera Turbo S

Sau hơn 4 năm, thương hiệu Porsche lại ra mắt thị trường bản nâng cấp giữa chu kỳ của dòng coupe 4 cửa hạng sang với những điểm mới chủ yếu ở hệ thống truyền động, sau khi được xác lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, Đức. Xe ghi điểm bởi sự ấn tượng đến từ thiết kế nội – ngoại thất.

Thiết kế ngoại thất

Xe Porsche Panamera Turbo S sở hữu kích thước tổng thể chiều dài, rộng và cao lần lượt là 5,049 x 1,937 x 1,423 mm, trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2,950 mm. Về thiết kế ngoại thất, điểm mới của Panamera Turbo S là nhà sản xuất Porsche đã cung cấp cho xe gói thiết kế Sport Design ở dạng tiêu chuẩn.

Đầu xe

Ở khu vực cản trước, hai hốc gió của xe được thiết kế mới với hình đa giác có sự gia tăng kích thước. Nhờ thiết kế này, đầu xe trở nên tươi mới và nổi bật hơn so với phiên bản hiện hành mặc dù sự khác biệt là không nhiều.
Một chi tiết nổi bật ở đầu xe không thể không nhắc đến chính là cặp đèn pha dạng “mắt lồi”, bên trong có sự xuất hiện của hệ thống bóng LED mang lại cho xe hiệu năng chiếu sáng vượt trội nhất là trong điều kiện trời tối hoặc điều kiện thời tiết xấu. Thiết kế này cũng kèm theo tính năng tự động điều chỉnh cường độ, góc chiếu sáng khi người điều khiển thực hiện đánh lái.

Ngoại thất xe sở hữu một số chi tiết mới lạ
Ngoại thất xe sở hữu một số chi tiết mới lạ

Thân xe

Thiết kế phần thân xe được các chuyên gia đánh giá cao hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm, nhất là khi chiều dài và chiều rộng của xe đã được gia tăng đáng kể so với thế hệ trước đó. Nhờ sử dụng các tấm ốp vỏ bằng nhôm có trọng lượng nhẹ, Panamera Turbo S vẫn sở hữu vẻ ngoài hết sức cân đối. Chạy dọc thân xe là bộ la-zăng đi kèm họa tiết đẹp mắt. Kết hợp với những đường dập nổi chìm không chỉ nhấn mạnh vẻ đẹp khỏe khoắn của xe mà còn góp phần tăng thêm vẻ sang trọng, đẳng cấp cho mẫu xe này.

Đuôi xe

Phần đuôi xe nhận khá nhiều tinh chỉnh nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng mang tính thương hiệu như dải đèn LED mảnh nối liền cặp đèn hậu. Hệ thống chiếu sáng sau thiết kế 3 chiều thanh lịch, đèn phanh 4 điểm thu hút góp phần tôn thêm vẻ sang chảnh và đẳng cấp cho ngoại thất xe.

Một trong những tính năng được đánh giá cao ở đuôi xe chính là cánh gió điều khiển điện tử và được bài trí ở ngay phía trên cụm đèn hậu. Khi không hoạt động, chúng có thể gập lại hoàn toàn và trông như một phần của đuôi xe. Tuy nhiên khi hoạt động, chúng có thể tạo ra lực ép đáng kể xuống mặt đường để góp phần gia tăng độ bám. Hệ thống ống xả kép hai bên Panamera Turbo S được tinh chỉnh nhẹ hứa hẹn đem đến những âm thanh đặc trưng của khối động cơ V8.

Về cơ bản, Porsche Panamera Turbo S chỉ có một vài tinh chỉnh nhẹ so với thế hệ trước đó. Bởi vậy, với những ai từng yêu thích phiên bản tiền nhiệm của xe cũng sẽ dễ dàng thích nghi với phiên bản Panamera facelift 2021 này và ngược lại.

Nội thất xe Porsche Panamera Turbo S

So với người thế hệ trước đó, không gian nội thất của Panamera Turbo S đã có sự thay đổi theo khuynh hướng số hóa. Cùng với đó, tất cả các chi tiết xung quanh khu vực táp lô đều được tái bố trí để đảm bảo trông gọn gàng và tiện dụng hơn rất nhiều.

Nội thất bên trong sử dụng chất liệu da sang trọng
Nội thất bên trong sử dụng chất liệu da sang trọng

Với chiều dài cơ sở ấn tượng lên đến 2.950 mm, Porsche Panamera 2021 sở hữu không gian nội thất vô cùng rộng rãi, thoải mái toát lên sự sang trọng, đẳng cấp vốn có của một mẫu xe sang.

Trước mặt lái xe như thường lệ là vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp có tích hợp các nút bấm chức năng, góp phần giúp quá trình vận hành xe trở nên tiện lợi hơn. Phía sau đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin lái chi tiết giúp người lái dễ dàng kiểm soát được chế độ lái, định vị dẫn đường, điều hòa nhiệt độ, điện thoại…. Ngay bên phải có sự xuất hiện của một chiếc màn hình cảm ứng kích thước lớn hiện đại cũng như sắc nét vượt trội để người dùng điều khiển các tính năng của xe.

Về thiết kế ghế ngồi, do Porsche Panamera Turbo S là mẫu xe được định vị thuộc phân khúc thể thao cao cấp. Bởi thế, không quá bất ngờ khi toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da với thiết kế đậm chất thể thao ấn tượng. Ngoài việc ôm sát cơ thể người ngồi, ghế ngồi của xe còn được tích hợp hàng loạt tính năng hữu dụng như điều chỉnh bằng điện, nhớ vị trí.

Tiện nghi trang bị trên xe

Trước tiên, Panamera Turbo S sở hữu hệ thống điều hòa không khí 4 vùng tự động. Đây được xem là tiện nghi vượt trội hàng đầu hứa hẹn sẽ mở ra một không gian nội thất vô cùng mát mẻ, sảng khoái cho mọi chuyến đi.

Một số trang bị tiện nghi nổi bật trên xe khác gồm có:

  • Màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch của hệ thống quản lý thông tin PCM tích hợp công nghệ định vị và phát wifi.
  • Hệ thống âm thanh Bose 14 loa 710W với gói tùy chọn với hệ thống âm thanh vòm 3D high – end Burmester 21 loa 1.455W.
  • Gói tùy chọn hệ thống Porsche Rear Seat Entertainment trang bị 02 màn hình cảm ứng 10 inch được tại tại vị trí lưng tựa của hai ghế trước, đáp ứng tối ưu cho nhu cầu giải trí của hành khách ngồi phía sau.

Vận hành và an toàn

Panamera Turbo S được trang bị khối khối động cơ bi-turbo V8 có khả năng tạo ra công suất tối đa 620 mã lực và momen xoắn cực đại 820 Nm. Như vậy, Panamera Turbo S có công suất mạnh hơn 80 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 50Nm so với phiên bản cao cấp Turbo tiền nhiệm. Cũng nhờ sự cải tiến này đã mang tới cho Panamera Turbo S hiệu suất vượt trội. Cụ thể khi di chuyển xe ở chế độ lái Sport Plus, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 315 km/h.

Porsche Panamera Turbo S cho khả năng vận hành cực ấn tượng
Porsche Panamera Turbo S cho khả năng vận hành cực ấn tượng

Ngoài việc cải thiện về mặt hiệu suất, Panamera Turbo S còn có khả năng giảm xóc ấn tượng nhờ được trang bị hệ thống treo chủ động Active Suspension Management. Kèm theo đó còn phải kể đến bộ giảm chấn thích ứng, thanh chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau, lốp Michelin Sport Cup 2… giúp xe có khả năng vận hành tốt nhất.
Về các tính năng an toàn, Porsche Panamera Turbo S hỗ trợ tốt nhất cho người sử dụng với những tính năng như:

  • Hệ thống phanh cực đỉnh với bộ kẹp cố định đĩa đôi bằng nhôm.
  • Hệ thống hỗ trợ cải thiện góp phần nâng cao tầm nhìn vào ban đêm.
  • Hệ thống chống lệch làn có khả năng năng nhận diện biển báo giao thông, camera phát hiện vạch phân cách và hỗ trợ lái xe đi đúng làn.
  • Hệ thống hỗ trợ chuyển làn.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe bao gồm chế độ nhìn toàn cảnh và chức năng hiển thị thông tin trên kính lái.
  • Tính năng duy trì ga tự động thông minh…

So sánh Porsche Panamera Turbo S với Mercedes Benz AMG GT4

Nếu nhắc đến đối thủ xứng tầm nhất của Porsche Panamera Turbo S, chúng ta không thể không nhắc đến Mercedes Benz AMG GT4 .

Trước tiên, cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép. Tuy nhiên, AMG GT4 cho hiệu suất nhỉnh hơn 10 mã lực (630 mã lực) so với Porsche Panamera Turbo (620 mã lực), mô men xoắn trên AMG GT4 cũng lớn hơn với 900Nm (Panamera Turbo 820Nm). Với thông số trên, sức kéo của AMG GT4 được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Panamera, trong khi sức mạnh động cơ gần như không đổi bởi con số 10 mã lực thực sự rất nhỏ.

Về kiểu dáng, AMG GT4 sở hữu vẻ ngoài đậm chất thể thao hơn và có phần hầm hố hơn Panamera Turbo S nhờ bộ đôi ống xả kép thể thao mạ viền chrome trong khi trên Turbo là ống xả kép hình tròn. Thêm nữa, khoang nội thất của AMG GT được đánh giá có phần rực rỡ, sang trọng hơn do được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng cabin đậm xét xuyên suốt các cửa ra vào, bảng điều khiển và tại khu vực trung tâm.

Có nên mua xe Porsche Panamera Turbo S mới không?

Với những người có điều kiện về tài chính và quan tâm đến trải nghiệm lái, một chiếc xe mới toanh, chưa qua sử dụng chắc chắn luôn là sự lựa chọn hấp dẫn hàng đầu. Việc sở hữu một chiếc xe Porsche Panamera Turbo S với giá trên 11 tỷ đồng sẽ chứng minh được đẳng cấp, vị trí của bạn và đặc biệt không lo xe gặp sự cố trong suốt quá trình sử dụng.

Ngoài ra, một chiếc xe mới còn mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn khác nhau về màu sắc xe. Bạn không cần có nhiều kiến thức về xe, đặc biệt về dòng xe sang. Việc bạn cần làm đơn giản là đến đại lý của Porsche và yêu cầu nhân viên tư vấn về chiếc xe mà mình yêu thích.

Nội thất bên trong Porsche Panamera Turbo S sang trọng và tiện nghi
Nội thất bên trong Porsche Panamera Turbo S sang trọng và tiện nghi

Trong thời gian qua, bên cạnh lựa chọn những chiếc xe mới, dòng xe Porsche Panamera Turbo S cũ cũng là mối bận tâm của rất nhiều những người “chơi” xe. Với xe cũ, bạn chỉ phải bỏ ra chi phí bằng 80-90% so với xe mới, kể cả với những chiếc xe mới sử dụng sau thời gian ngắn. Do vậy, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, lên đến vài trăm triệu khi mua lại xe Panamera Turbo S đã qua sử dụng.

Một số hình ảnh Panamera Turbo S

Tổng thể chiếc xe sang của nhà Porsche
Tổng thể chiếc xe sang của nhà Porsche
Thân xe khi nhìn từ trên cao
Thân xe khi nhìn từ trên cao
Màu trắng là lựa chọn của nhiều khách hàng
Màu trắng là lựa chọn của nhiều khách hàng
Phần đuôi với logo nổi bật
Phần đuôi với logo nổi bật
Nội thất bên trong sang trọng và tiện nghi
Nội thất bên trong sang trọng và tiện nghi

Với thông tin chia trẻ trong bài viết trên, có thể thấy rằng, đây thực sự là một mẫu xe hoàn hảo dù ở mọi góc độ từ thiết kế ngoại thất cho đến các tiện nghi bên trong nội thất. Đặc biệt, khả năng vận hành cực kỳ mạnh mẽ nhờ khối động cơ cực khủng dưới nắp capo của xe chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *