Thông Tin Xe Porsche Cayenne Turbo: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá

5/5 - (6 votes)

Cùng với những mẫu xe như Porsche Cayenne Turbo Coupe hay Cayenne Turbo S, Porsche Cayenne Turbo là sản phẩm đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường ô tô thế giới ngay khi ra mắt. Xe được đánh giá cao khi sở hữu vẻ ngoài “sexy” cũng như đi kèm nhiều trang bị và công nghệ độc quyền. Bởi thế, sản phẩm này đã khiến nhiều đại gia Việt săn đón và không ngần ngại xuống tiền trong thời gian qua.

Porsche Cayenne Turbo giá bao nhiêu hiện nay?

So với những mẫu xe như Porsche Cayenne S Turbo hay Porsche Cayenne Turbo GT, Cayenne Turbo sở hữu mức giá không hề kém cạnh cụ thể:

Tên xe Porsche Cayenne Turbo
Giá xe 9.050.000.000₫
Giá bán lăn bánh tại TP. HCM 9.977.430.000₫
Giá bán lăn bánh tại Hà Nội 10.158.430.000₫
Giá bán lăn bánh xe tại các tỉnh thành khác 9.958.430.000₫
Chi phí cần thanh toán trước từ 20% 2.031.686.000₫
Số tiền còn lại cần phải thanh toán 8.126.744.000₫
Số tiền cần phải trả mỗi tháng (7 năm) 96.746.952₫

Porsche Cayenne Turbo hiện có giá bán trên 9 tỷ đồng
Porsche Cayenne Turbo hiện có giá bán trên 9 tỷ đồng

Thông số kỹ thuật cơ bản Porsche Cayenne Turbo

So với những mẫu xe khác cùng dòng, trong đó có Cayenne Turbo GTS, Cayenne Turbo sở hữu thông số kỹ thuật có đôi chút khác biệt, cụ thể:

Thông số kỹ thuật Porsche Cayenne Turbo
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Crossover
Xuất xứ Xe nhập khẩu chính hãng
Kích thước tổng thể 4926 x 1983 x 1673 DxRxC (mm)
Chiều dài cơ sở 2895 (mm)
Động cơ xe Tăng áp kép V8 4.0L
Dung tích 3996 cc
Loại nhiên liệu sử dụng Xăng
Công suất tối đa 550 mã lực 
Mô men xoắn cực đại 770 Nm 
Hộp số Tiptronic S 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động
Tăng tốc 0-100km/h Chỉ 4.1 giây
Tốc độ tối đa 286 km/h
Hệ thống treo của xe Khí nén chủ động sử dụng công nghệ ba buồng
Cỡ mâm 21 inch tùy chọn
Mức tiêu hao nhiên liệu khi xe di chuyển trong khu vực đô thị 16.2-16.4L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu khi xe di chuyển ngoài đô thị 9.3-9.5L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu khi xe di chuyển đường kết hợp 11.7-11.9L/100km

Đánh giá chi tiết xe

Tương tự như những phiên bản Porsche Cayenne khác, Cayenne Turbo có 12 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: Cashmere Beige, Chalk, Mahogany Metallic, Lava Orange, Dolomite Silver Metallic, Jet Black Metallic, Moonlight Blue Metallic, Carrara White Metallic, Black, Carmine Red, Quartzite Grey, White.

Thiết kế ngoại thất

Chiếc SUV 5 chỗ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.929 x 1.983 x 1.673mm. Với kích thước này, xe dài hơn 11mm và thấp hơn 23mm so với bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, chiều rộng thân xe và chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên.

Đầu xe

Sự khác biệt ở ngoại thất của Porsche Cayenne Turbo so với những phiên bản khác chính là các khe hút gió được gia tăng về kích thước. Điều này không chỉ giúp toát lên vẻ thể thao mà còn giúp làm mát động cơ hiệu quả hơn và góp phần tối ưu tính khí động học.

Mặt trước của xe là sự kết hợp hài hòa giữa bề mặt màu đen mờ và đen bóng của lưới tản nhiệt và các khe hút gió. Kết hợp với đó là lỗ thông gió được kéo dài liên tục từ bên trái sang bên phải đầu xe. Cụm đèn trước của Cayenne Turbo có thiết kế hình tam giác bo tròn các góc quen thuộc. Bên trong là ệ thống đèn pha Matrix LED tích hợp hệ thống PDLS Plus nhằm đảm bảo khả năng chiếu sáng tối đa mà không làm chói mắt xe chạy ngược chiều.

Thân xe

Chuyển sang phần thân xe, Cayenne Turbo toát lên vẻ đẹp thể thao với bộ vành 5 chấu kép hình chữ V titan sẫm màu với độ bóng cao. Đi kèm với đó là bộ lốp Pirelli cao cấp nhằm tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp cho xe. Những chi tiết còn lại ở hông xe về cơ bản tương tự như trên phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt gương ngoại thất và các chi tiết trang trí hai bên cửa được thết kế cùng màu với thân xe.

Xe được thiết kế đậm chất thể thao
Xe được thiết kế đậm chất thể thao

Đuôi xe

Với phần đuôi, xe được trang bị hệ thống ống xả gồm 4 ống hình vuông có bố trí đối xứng nhau nhằm tạo nên nét đặc trưng riêng của phiên bản Turbo. Kế đến là cánh lướt gió trên nóc thích ứng đã giúp Porsche Cayenne Turbo trở thành mẫu Crossover đầu tiên được trang bị tính năng này. Cánh gió mui xe có thể chủ động mở ra đến 5 vị trí tuỳ theo điều kiện lái để tối ưu hiệu suất và tính khí động học.

Ngoài những chi tiết mới lạ trên, đuôi xe còn có sự xuất hiện của những đường ngang, dải đèn pha 3 phần kéo dài giữa đèn hậu góp phần nhấn mạnh chiều sâu và chiều rộng của xe.

Nội thất xe Porsche Cayenne Turbo

Bước vào bên trong xe, không gian nội thất của Cayenne Turbo sẽ không khiến các bạn cảm thấy thất vọng bởi sự rộng rãi và thoải mái với trục cơ sở dài 2895 mm. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh giúp hành khách không cảm thấy ngột ngạt khi di chuyển trên đường dài.

Nội thất xe Porsche Cayenne Turbo vô cùng sang trọng
Nội thất xe Porsche Cayenne Turbo vô cùng sang trọng

Khu vực táp lô xe sở hữu thiết kế nổi bật với màn hình cảm ứng cỡ lớn có thể điều khiển toàn bộ tiện nghi trên xe, cho chất lượng hình ảnh hiện thị vô cùng sắc nét. Khu vực cần số của xe được trang bị 2 tay vịn nhằm giúp người lái và hành khách có thể sử dụng làm điểm tựa khi chiếc xe vượt địa hình.

Vô lăng trên xe là loại 3 chấu bọc da độc quyền với các chất liệu da và carbon đặt xen kẽ trông rất tinh tế. Toàn bộ ghế ngồi trên Cayenne Turbo đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước có thiết kế thể thao với tựa đầu được tích hợp vào tựa lưng, tích hợp chức năng sưởi và có thể chỉnh điện lên đến 18 hướng.

Hàng ghế sau cũng được trang bị tính năng hỗ trợ lưng như hàng ghế trước. Ngoài ra, cả 3 vị trí ngồi cũng được trang bị tựa đầu có thể điều chỉnh theo ý muốn của hành khách trên xe. Đặc biệt, ghế ngồi trung tâm còn được tích hợp bệ tỳ tay kèm hộc giữ cốc tiện lợi.

Nói đến khoang hành lý của Porsche Cayenne Turbo, khu vực này có dung tích tiêu chuẩn đạt 745 lít. Tuy nhiên nếu bạn muốn có thêm sức chứa, bạn có thể gập hàng ghế sau lại để mở rộng cốp xe lên đến 1680 lít.

Tiện nghi trang bị trên xe

Cayenne Turbo được trang bị dàn điều hòa tiêu chuẩn với khả năng làm mát rất tốt. Ngoài ra, với những khách hàng có yêu cầu cao hơn có thể tùy chọn dàn điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Hệ thống thông tin giải trí trên Cayenne có rất nhiều tính năng hiện đại, trong đó nổi bật gồm hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) với chức năng định vị và dẫn đường thông minh thông qua điều khiển bằng giọng nói.
Bên cạnh đó, xe cũng được tích hợp thêm hệ thống Porsche Connect với hơn 20 dịch vụ và hàng loạt ứng dụng đi kèm.

Trang bị tiện nghi đầy đủ và tiện dụng
Trang bị tiện nghi đầy đủ và tiện dụng

Vận hành và an toàn

Porsche Cayenne Turbo được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L hoàn toàn mới có thể sản sinh công suất cực đại 550 mã lực tại 5.750 – 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại 770Nm tại 1.960 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh tạo ra bởi động cơ sẽ được xử lý trực tiếp thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 286 km/h.

Porsche Cayenne Turbo mang đến 3 chế độ lái khác nhau gồm Normal, Sport và Sport Plus. Ở chế độ “Normal”, hộp số tự động sang số cao hơn cực nhanh và êm ái để tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Với “Sport”, chế độ này cho cảm giác rất thể thao, cho phép chuyển số nhanh với cảm giác tăng tốc ngắn. Đặc biệt, xe có khả năng giảm xóc tốt nhờ sử dụng hệ thống treo khí nén chủ động với công nghệ ba buồng hiện đại.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống các túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử EBD, hệ thống ổn định chống trượt ASR, hệ thống quản lý lực kéo của Porsche PTM. Bên cạnh đó là trang bị vi sai phanh tự động ABD, Camera lùi, tùy chọn camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với các chức năng dừng và đi, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, tính năng hỗ trợ giữ làn đường.

So sánh Porsche Cayenne Turbo so với Porsche Cayenne

Cayenne Turbo và Porsche Cayenne có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có một số điểm khác biệt nhất định từ thiết kế cho đến động cơ.

  • Thiết kế: Porsche Cayenne Turbo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.929 x 1.983 x 1.673mm. So với người anh em Porsche Cayenne, mẫu xe này dài hơn 11mm và thấp hơn 23mm. Phần đuôi xe Porsche Cayenne Turbo có sự khác biệt lớn so với bản tiêu chuẩn khi sử dụng hệ thống ống xả gồm 4 ống hình vuông có bố trí đối xứng nhau. Ngoài ra, Cayenne Turbo còn có thêm cánh hướng gió chủ động vô cùng tiện lợi.
  • Động cơ: Porsche Cayenne được trang bị động cơ xăng V6 tăng áp 3.0L có khả năng sản sinh công suất tối đa 340 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Trong khi đó, động cơ trên Cayenne Turbo là loại động cơ tăng áp kép V8 4.0L có thể sản sinh công suất cực đại 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 770Nm.

Có nên mua xe Porsche Cayenne Turbo mới không?

Với mức giá hơn 9 tỉ đồng, với những khách hàng có điều kiện kinh tế, lựa chọn một chiếc sẽ mới sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Việc bạn cần làm là đến đại lý chính hãng Porsche, nhân viên tư vấn sẽ giúp bạn chọn được một chiếc xe ưng ý mà không cần phải lo lắng về chất lượng của xe.

Ngoài ra, chính sách bảo hành, bảo hiểm cũng được đảm bảo tuyệt đối. Trong quá trình vận hành, nếu xe gặp phải sự cố sẽ được hỗ trợ thay các phụ tùng chính hãng từ nhà sản xuất. Thêm vào đó, giá trị lớn nhất mà một chiếc Cayenne Turbo mang lại chính là sự đẳng cấp.

Với những người yêu thích dòng xe của nhà Porsche nhưng điều kiện kinh tế hạn hẹp hơn, việc lựa chọn mua một chiếc Cayenne Turbo cũ cũng là ý kiến bạn nên tham khảo. Ngoài việc chỉ phải bỏ ra chi phí ban đầu thấp hơn, bạn sẽ còn tiết kiệm được nhiều chi phí như phí trước bạ, phí bảo hiểm xe…. Ngoài ra, gói bảo hiểm cho xe cũ cũng sẽ thấp hơn và chi phí khấu hao cũng giảm hơn.

Một số hình ảnh Porsche Cayenne Turbo

Nội thất Porsche Cayenne Turbo gọn gàng, giảm thiểu tối đa những chi tiết thừa
Nội thất Porsche Cayenne Turbo gọn gàng, giảm thiểu tối đa những chi tiết thừa
Xe đi kèm nhiều lựa chọn màu sắc
Xe đi kèm nhiều lựa chọn màu sắc
Phần đầu của xe đậm chất thể thao
Phần đầu của xe đậm chất thể thao
Trang bị tiện nghi xứng tầm đẳng cấp
Trang bị tiện nghi xứng tầm đẳng cấp

Có thể thấy rằng, Porsche Cayenne Turbo là mẫu xe sở hữu diện mạo mới đậm chất thể thao, hầm hố kết hợp cùng khối động cơ xứng tầm. Bởi vậy, đây chắc chắn là một mẫu xe với hiệu suất hoàn hảo dành riêng cho giới thượng lưu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *