Thông Tin Porsche 4 Sport Turismo: Bảng Giá Lăn Bánh Và Đánh Giá

5/5 - (5 votes)

Porsche 4 Sport Turismo là dòng xe được ưa chuộng nhiều trên thế giới và đã có mặt tại Việt Nam. Chiếc xe này sở hữu một hệ thống động cơ vượt trội, mạnh mẽ cùng thiết kế ngoại thất bắt mắt, phong cách. Xe được đánh giá là rất thích hợp cho gia đình trong những chuyến du lịch dài ngày. 

Porsche 4 Sport Turismo có giá bao nhiêu?

Porsche 4 Sport Turismo lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2017 ở Thụy Sĩ. Cho đến cuối năm 2019, mẫu xe này mới bắt đầu được trưng bày tại Việt Nam. Porsche 4 Sport Turismo vốn là dòng xe Shooting Brake rất được ưa chuộng tại thị trường châu Âu nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Dưới đây là bảng giá của xe:

Giá niêm yết 5.660.000.000 VNĐ
Giá lăn bánh tại TPHCM 6.248.430.000 VNĐ
Giá lăn bánh tại Hà Nội 6.361.630.000 VNĐ
Giá lăn bánh tại tỉnh khác 6.229.430.000 VNĐ
Hình ảnh xe Hình ảnh xe Porsche 4 Sport Turismo
Hình ảnh xe Hình ảnh xe Porsche 4 Sport Turismo

Thông số kỹ thuật của xe

Bảng thông số kỹ thuật chi tiết của xe Porsche 4 Sport Turismo:

Số chỗ ngồi 4
Kích thước tổng thể 5.049 x 1.937 x 1.423mm
Chiều dài cơ sở 2950mm
Tự trọng 1880kg
Động cơ V6 3.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 330 mã lực/ 5.400 – 6.400 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 450 Nm/ 1.340 – 4.900 vòng/phút
Hộp số Tự động ly hợp kép 8 cấp
Tốc độ tối đa 263 km/h
Tăng tốc từ 0 – 100kkm/h 5,3 – 5,5 giây
Tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 l/km
Thể tích khoang hành lý 515 lít / 1.384 lít khi gập ghế
Tải trọng cho phép 2585kg

Tính năng nổi bật

Porsche Panamera 4 Sport Turismo thuộc dòng xe Shooting Brake, là sự kết hợp của 2 dòng xe Coupe và Wagon. Do đó, xe có nhiều thiết kế tiện nghi như Wagon nhưng vẫn giữ được kiểu dáng hấp dẫn và thời thượng như Coupe. 

Ngoại thất của xe

Porsche 4 Sport Turismo sở hữu phần đầu xe giống hệt phiên bản sedan. Nổi bật nhất là cụm đèn pha LED tự điều chỉnh độ sáng theo góc lái, bao quanh là 4 viên đá định vị dạng LED đặc trưng của Porsche. Bộ khuếch tán và hốc hút gió hai bên xe được bố trí độc lập, có cấu tạo gồm 2 nan và góp phần cải thiện tính khí động học. 

Về thân xe, khách hàng sẽ nhận ra đặc trưng riêng của Porsche 4 Sport Turismo khi nhìn từ bên hông. Nếu bản sedan có mái dốc xuống về đuôi xe thì Sport Turismo có phần trụ B và C dựng đứng nhằm mục đích mở rộng không gian khoang hành lý và ghế ngồi. Ngoài ra, để xe nổi bật hơn, khách hàng có thể tùy chọn bộ vành Sport Design có cấu trúc đa chấu kép sơn đen với kích thước 21 inch.

Ngoại thất của xe sở hữu nhiều nét đặc trưng riêng biệt
Ngoại thất của xe sở hữu nhiều nét đặc trưng riêng biệt

Tiến về phía đuôi xe, cánh lướt gió với khả năng hoạt động 3 chế độ là chi tiết đáng chú ý nhất ở khu vực này. Với tốc độ dưới 170km/h, cánh hướng gió được thu gọn với góc mở -7 độ, làm giảm lực ma sát và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Khi xe đạt tốc độ 170km/h, cánh gió có góc mở +1 độ giúp tăng cường hiệu suất hoạt động. Người dùng còn có thể cài đặt cánh gió lệch 26 độ để giảm thiểu tiếng ồn vào khoang cabin khi mở cửa sổ.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống ống xả của xe Porsche 4 Sport Turismo có 4 ống xả dạng tròn phân bổ đều sang hai bên. Từ đó giúp xe tạo nên những âm thanh dũng mãnh, uy lực trong từng cú đạp ga. Cụm đèn hậu ở xe có thiết kế là một dải đèn LED quen thuộc. 

Nội thất bên trong xe

Các chất liệu được sử dụng trong cabin xe đều là loại đắt tiền, cao cấp. Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ cảm nhận được sự tương đồng giữa Panamera Sport Turismo và bản sedan về mặt thiết kế. Trên bề mặt táp-lô không còn nút bấm cơ học nào mà tất cả các chức năng sẽ được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng 12,3 inch. 

Porsche 4 Sport Turismo sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, mang đến cảm giác cầm nắm êm ái cho người lái. Cần số được đặt gần với tay lái giúp thao tác  lái nhanh gọn và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người lái. Người dùng có thể tích hợp thêm option chỉnh điện 14 hướng để tăng tính tiện nghi. 

Không gian hàng ghế sau của xe được thiết kế rộng rãi gồm 2 ghế ngồi tách biệt. Ngay trung tâm ghế ngồi là một màn hình điều chỉnh điều hòa, lượng gió. Tương tự như hàng ghế trước, ghế ở sau cũng có khả năng chỉ điện đa hướng và nhớ vị trí. Nhờ thiết kế Shooting Brake, dung tích khoang hành lý của xe lên đến 520L và có thể tăng lên 1390L khi gập hàng ghế thứ 2 xuống. 

Động cơ vận hành

Porsche 4 Sport Turismo 2021 được trang bị cỗ máy V6 3.0L cho công suất đạt 330 mã lực, mô men xoắn cực đại là 450Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 5,5 giây (5,3 giây với gói Sport Chrono) trước khi đạt tốc độ tối đa là 263km/h. 

Xe sở hữu hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche và hệ động 4 bánh toàn thời gian. Khi bổ sung gói Sport Chrono (hệ thống kích hoạt thể thao), chiếc xe có thêm 4 tùy chọn lái khác nhau như Normal, Sport, Sport + và Individual. Với những ai đam mê tốc độ, chế độ Sport+ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với độ nhạy chân ga cực cao giúp xe vọt đi đầy mạnh mẽ. 

Xe có thể đạt vận tốc tối đa là 263km/h
Xe có thể đạt vận tốc tối đa là 263km/h

Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống treo khí nén chủ động với công nghệ ba buồng được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn, đảm bảo sự êm ái trong suốt quãng đường di chuyển. Xe còn được tích hợp chức năng nâng hạ gầm được cung cấp dưới dạng option. Người dùng có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân và nhu cầu của mình. 

Hệ thống an toàn và tiện nghi

Hệ thống an toàn của xe Porsche 4 Sport Turismo vô cùng hiện đại được cung cấp dưới dạng tùy chọn, có thể kể đến như hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hỗ trợ giữ làn đường và duy trì làn đường, cảm biến hỗ trợ đỗ xe với camera toàn cảnh. Hệ thống này giúp người dùng có thể an tâm lái xe một cách an toàn trên mọi cung đường khác nhau. 

Ngoài ra, các tiện nghi trang bị trong xe cũng được người dùng đánh giá cao với những tính năng nổi bật như màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch, module định vị trực tuyến, ra lệnh bằng giọng nói, màn hình điều chỉnh điều hòa, lượng gió ở hàng ghế sau… 

Có nên mua xe Porsche 4 Sport Turismo mới?

Porsche 4 Sport Turismo là một mẫu xe còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây là phiên bản xe nhận được nhiều sự quan tâm từ các “tín đồ” xe hơi. Nếu bạn chú trọng đến trải nghiệm lái và muốn là người chủ đầu tiên sở hữu thì đừng ngần ngại sở hữu ngay một chiếc xe Sport Turismo mới toanh. 

Ngoại trừ việc phải bỏ ra nhiều tiền, mua xe mới sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Trong đó có thể kể đến như bạn có nhiều sự lựa chọn về màu sắc, các tính năng trên xe mà ở phiên bản cũ không có. Những sản phẩm Porsche mới xuất xưởng đều sở hữu một động cơ mạnh mẽ, vượt trội, không có vết trầy xước, tróc sơn hay bất kỳ lỗi gì. Từ đó mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới lạ trong từng cú nhấn ga.

Người dùng có thể lựa chọn xe Porsche mới hoặc cũ đã qua sử dụng
Người dùng có thể lựa chọn xe Porsche mới hoặc cũ đã qua sử dụng

Đặc biệt, bạn cũng không cần phải trang bị nhiều kiến thức để mua xe mà chỉ cần đến hãng xe và được nhân viên tư vấn cụ thể. Nhân viên hãng xe sẽ giúp bạn chọn lựa được một mẫu xe ưng ý, phù hợp với tính năng và nhu cầu của bản thân. 

Những chiếc xe của hãng Porsche luôn có mức giá đắt đỏ vài tỷ đồng, thế nên không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu một chiếc xe mới. Nếu bạn là một tay đua đam mê tốc độ cao, thích những mẫu xe Porsche nhưng tài chính còn hạn chế thì có thể nghĩ đến việc sở hữu một chiếc xe cũ đã qua sử dụng. 

Lợi ích đầu tiên bạn nhận được khi mua xe Porsche cũ đó là tiết kiệm được chi phí, khoảng vài chục đến vài trăm triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng cũng không cần phải trả các khoản phí như phí biển số, phí trước bạ… Hơn thế nữa, Porsche 4 Sport Turismo là dòng xe cao cấp nên có hệ thống vận hành rất mạnh mẽ. Mặc dù là xe cũ nhưng động cơ vẫn còn hoạt động tốt và không thua kém gì xe mới.

Tuy nhiên, thị trường mua bán xe ô tô cũ hiện nay cũng tương đối phức tạp. Nếu bạn không có nhiều kiến thức mua xe cũ thì nên tham khảo ý kiến những người có nhiều kinh nghiệm để được hỗ trợ và lựa chọn một mẫu xe ưng ý, không bị hư hỏng quá nhiều. Bên cạnh đó, người mua xe nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tránh tình trạng mua nhầm xe hư hỏng, không còn hoạt động tốt. 

So sánh xe Porsche 4 Sport Turismo với Porsche Panamera 4 Executive

Porsche 4 Sport Turismo với Porsche Panamera 4 Executive là hai mẫu xe thuộc dòng xe Porsche Panamera đang nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường. Nếu khách hàng đang phân vân lựa chọn giữa hai mẫu xe này thì có thể tham khảo một số điểm khác nhau dưới đây:

  • Về nội thất: Porsche 4 Executive là mẫu xe đặc trưng hướng đến sự tiện nghi, thoải mái cho hành khách ngồi bên trong nên có chiều dài cơ sở khá lý tưởng là 3100mm. Theo nhiều người đánh giá xe có chỗ để chân thoải mái hơn so với Porsche 4 Sport Turismo với chiều dài cơ sở là 2950mm. 
  • Về ngoại thất: Ngoại thất xe được đánh giá là không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, có thể thấy xe Porsche 4 Executive có chiều dài nhỉnh hơn so với người anh em Porsche 4 Sport Turismo, lần lượt là 5199mm và 5049mm.
  • Động cơ vận hành: Xét về động cơ vận hành, Porsche 4 Sport Turismo đạt tốc độ tối đa 263km/h và mất 5,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h. Trong khi đó, người anh em Porsche 4 Executive cũng không hề kém cạnh khi có vận tốc tối đa đạt 262km/hà và mất 5,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.  

Một số hình ảnh xe Porsche 4 Sport Turismo

Một số hình ảnh xe Porsche 4 Sport Turismo:

Ngoại thất của xe rất bắt mắt, tinh tế
Ngoại thất của xe rất bắt mắt, tinh tế
Nội thất bên trong xe
Nội thất bên trong xe
Xe porsche 4 sport turismo có nhiều màu ngoại thất khác nhau
Xe có nhiều màu ngoại thất khác nhau

Nhìn chung, Porsche 4 Executive là một dòng xe cao cấp tiện dụng, thích hợp cho những chuyến du lịch vài ngày cùng gia đình. Nếu muốn sở hữu một siêu xe có động cơ bền bỉ, ngoại thất đẹp mắt cùng với khoang hành lý rộng rãi thì Porsche Sport Turismo chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *