Thông Tin Xe Porsche Cayenne Turbo GT: Bảng Giá Và Đánh Giá Xe

5/5 - (6 votes)

Vào thời điểm cuối tháng 6/2021, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 đã chính thức ra mắt toàn cầu và trở thành mẫu xe thể thao có khả năng tăng tốc nhanh nhất trong phân khúc. Với mục tiêu vượt qua cả Lamborghini Urus, Cayenne Turbo GT được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất và cảm giác lái chuẩn xác. Các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về mẫu xe này trong bài viết dưới đây.

Porsche Cayenne Turbo GT có giá bao nhiêu?

Theo một số thông tin đến từ đại lý của Porsche, phiên bản Cayenne Turbo GT 2022 có giá bán dự kiến từ 12,25 tỷ đồng. Giá bán này chưa bao gồm các chi phí liên quan khác. Bạn có thể tham khảo bảng giá cụ thể, chi tiết sau đây:

Tên xe Porsche Cayenne Turbo GT 2022
Giá xe niêm yết 12.250.000.000₫
Khuyến mãi Liên hệ
Giá xe lăn bánh tại khu vực Thành phố HCM 13.497.430.000₫
Giá xe lăn bánh tại khu vực Thành phố Hà Nội 13.742.430.000₫
Giá xe lăn bánh tại các tỉnh khác trên toàn quốc 13.478.430.000₫
Số tiền cần phải thanh toán trước từ 20% 2.748.486.000₫
Số tiền còn phải thanh toán 10.993.944.000₫
Số tiền cần trả mỗi tháng (7 năm) 130.880.286₫

Cayenne Turbo GT là một trong số mẫu xe có giá bán đắt đỏ
Cayenne Turbo GT là một trong số mẫu xe có giá bán đắt đỏ

Thông số kỹ thuật Porsche Cayenne Turbo GT

Để có được cái nhìn tổng quan về mẫu xe này, trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua thông số kỹ thuật của Porsche Cayenne Turbo GT.

Thông số kỹ thuật Porsche Cayenne Turbo GT 2022
Số chỗ ngồi trên xe 4
Kích thước tổng thể 4.942 x 1.995 x 1.636 DxRxC (mm)
Chiều dài cơ sở 2.895  (mm)
Tự trọng 2.220 (kg)
Động cơ xe V8 Turbo 4.0L (3.996 cc)
Loại nhiên liệu sử dụng Xăng
Công suất tối đa 640 / 6.000 (mã lực)
Mô-men xoắn cực đại 850 / 2.300 – 4.500 (Nm)
Hộp số xe Tự động 8 cấp Tiptronic S
Tốc độ tối đa 299 (km/h)
Tăng tốc từ 0 – 100km/h 3,3 (giây)
Cỡ mâm 22 (inch)
Đánh giá khả năng tiêu hao nhiên liệu trung bình 11,9 (l/100km)

Đánh giá chi tiết Porsche Cayenne Turbo GT

Cayenne Turbo GT ra mắt thị trường với 12 tùy chọn màu sắc ngoại thất, bao gồm: Cashmere Beige, Lava Orange, Chalk, Carrara White Metallic, Carmine Red, Moonlight Blue Metallic, Dolomite Silver Metallic, Quartzite Grey, Mahogany Metallic, Jet Black Metallic, Black, and White.

Thiết kế ngoại thất

Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.942 x 1.995 x 1.636mm. Như vậy, so với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản này dài hơn 11mm, rộng hơn 12mm, nhưng thấp hơn 40mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe vẫn giữ nguyên ở mức 2.895mm.

Đầu xe

Nhìn tổng thể bên ngoài, Cayenne Turbo GT 2022 sở hữu nhiều nét thiết kế tương đồng với các phiên bản khác. Phần đầu xe nổi bật bởi lưới tản nhiệt rộng ở khu vực trung tâm của cản trước. Trong khi đó, các hốc hút gió 2 bên cũng có kích thước khá lớn và được tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Đèn pha trên xe sử dụng loại Matrix LED với hệ thống ánh sáng năng động. Trong quá trình vận hành, nếu phát hiện có xe phía trước, chùm sáng của đèn sẽ tự động tách ra và tràn sang hai bên. Điều này giúp không làm chói mắt người lái đối diện hoặc những người tham gia giao thông khác.

Thân xe

Chuyển sang phần hông, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy Cayenne Turbo GT 2022 chịu ảnh hưởng lớn từ bản Cayenne Coupe với thiết kế trụ C vuốt thấp về sau. Với mục đích cắt giảm trọng lượng, từ dây mà phần mái, ốp bộ khuếch tán sau và ốp hai bên của cánh gió trên xe đều được làm từ sợi carbon.

Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng
Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng

Cayenne Turbo GT 2022 sở hữu “dàn chân” có kích thước 22 inch cấu trúc 5 chấu kép sơn màu đồng nổi bật được bọc trong lốp hiệu suất Pirelli P Zero Corsa 22. Đây là chi tiết được nhà sản xuất phát triển đặc biệt cho Turbo GT giúp tăng độ bám đường. Nhiệm vụ phanh được thực hiện bởi hệ thống phanh gốm Composite của Porsche (PCCB) có kích thước trước/sau lần lượt là 440 mm và 410 mm phù hợp tiêu chuẩn.

Đuôi xe

Chuyển sang đuôi xe, thanh đèn hậu và cánh lướt gió thích ứng chủ động có góc hướng lên trên rộng 51 mm chính là chi tiết đáng chú ý nhất. Điều này giúp tăng thêm 40 kg lực ép xuống mặt đường khi xe di chuyển ở vận tốc tối đa 300 km/h.

Chất thể thao của Cayenne Turbo GT 2022 còn thể hiện rõ qua hệ thống ống xả hình bầu dục đặt gần nhau với đầu ống làm từ titan. Cuối cùng, cụm đèn hậu LED vẫn duy trì thiết kế trải dài hết đuôi xe giúp toát lên cái nhìn hiện đại và vô cùng cuốn hút.

Nội thất xe Porsche Cayenne Turbo GT

Vẻ đẹp đậm chất thể thao của Cayenne Turbo GT không chỉ toát ra từ ngoại thất bên ngoài mà còn thể hiện thông qua thiết kế nội thất bên trong.

Khoang lái

Trước tiên, khoang cabin của xe được sở hữu nhiều trang bị tiêu chuẩn cao cấp kết hợp cùng vật liệu Alcantara xuất hiện dày đặc mọi nơi, từ bảng điều khiển cho đến ghế ngồi và các tấm cửa.

Đúng với kỳ vọng của người sử dụng trên các mẫu xe thể thao của Porsche, Cayenne Turbo GT được trang bị vô-lăng đa chức năng có vạch chỉ giờ màu vàng ở vị trí 12 giờ. Tích hợp trên đó các là phím chức năng cần thiết như điều chỉnh âm lượng, kết nối cuộc gọi, truy cập hệ thống giải trí. Đặc biệt không thể không nhắc đến sự xuất hiện của lẫy chuyển số bằng tay hoặc nút lựa chọn chế độ lái Sport Chrono.

Vô-lăng xe được bố trí trước cụm công cụ kỹ thuật số với đồng hồ đo vòng tua máy lớn nằm ở trung tâm và các đồng hồ nhỏ hơn được bố trí xung quanh. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là cấu hình này không cố định. Thay vào đó, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh để hiển thị bản đồ điều hướng toàn màn hình hoặc kết hợp cả hai.

Ghế lái trên xe cũng mang đậm chất thể thao, đi kèm khả năng chỉnh điện 8 hướng thông minh. Mỗi chiếc ghế lại sở hữu nét đặc trưng riêng với bọc ghế trung tâm là da Alcantara đục lỗ với điểm nhấn đến từ sử dụng màu Neodyme hoặc Arctic Grey. Cùng với đó là dòng chữ “Turbo GT” màu vàng xuất hiện tinh tế trên tựa đầu của ghế.

Khoang hành khách

Tương tự hàng ghế trước, ghế ngồi ở sau cũng được bọc Alcantara, chỉ khâu trang trí cùng logo “Turbo GT” xuất hiện ở tựa đầu.

Ghế ngồi của xe vô cùng cao cấp
Ghế ngồi của xe vô cùng cao cấp

Với việc sở hữu thiết kế mái xe kiểu Coupe, từ đây khoảng không của khoang hành khách trên Porsche Cayenne Turbo GT sẽ bị giảm bớt. Tuy nhiên, nhà sản xuất Porsche đã khéo léo khắc phục bằng cách hạ chiều cao của ghế ngồi xuống 30mm so với phiên bản Cayenne tiêu chuẩn. Một chi tiết đặc biệt nữa góp phần tạo thêm sự khác biệt cho chiếc SUV hàng đầu của Porsche chính là sử dụng 2 ghế ngồi độc lập thay vì 3 vị trí ngồi như trên Porsche Cayenne.

Chiếc SUV kiểu dáng Coupe này còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cố định rộng 2,16m2 và diện tích kính có thể giúp lọt sáng vào cabin là 0,92m2. Đây là chi tiết quan trọng, mang đến cho hành khách cảm giác phi thường về không gian.

Khoang hành lý

Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu dung tích cốp xe là 600 lít. Tuy nhiên, khi hàng ghế sau được gập phẳng, sức chứa hàng hóa có thể tăng lên đến 1.540 lít. Về cơ bản, dung tích khoang hành lý của xe vừa đủ để phục vụ cho các hoạt động hàng ngày của người sử dụng.

Tiện nghi trang bị trên xe

Trước tiên, nằm tại trung tâm của bảng điều khiển vẫn là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch cùng hệ thống PCM thế hệ mới nhất với hiệu suất xử lý nhanh hơn và giao diện người dùng trực quan hơn. Bên cạnh khả năng tương thích với Apple CarPlay, PCM 6.0 mới giờ đây còn tích hợp thêm cả Android Auto. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các thiết bị Android có thể kết nối dễ dàng với xe khi vận hành.

Ngoài ra, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng độc lập, được hỗ trợ bởi các cửa gió hàng ghế phía sau cho khả năng làm mát tối ưu toàn xe. Thêm nữa là tính năng bản đồ dẫn đường, định vị và hàng loạt các tính năng giải trí hiện đại khác được tích hợp dưới dạng tùy chọn trả phí. Đối với những khách hàng của nhà Porsche, việc phải chi trả thêm tiền để nâng cao mức tiện nghi khi sử dụng xe đã là điều trở nên vô cùng quen thuộc.

Vận hành và an toàn

Porsche Cayenne Turbo GT 2022 được trang bị khối động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0L đã được tinh chỉnh lại. Cỗ máy này có thể sản sinh công suất cực đại 640 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 2.300 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh tạo ra sẽ được tiến hành xử lý trực tiếp thông qua hộp số 8 cấp Tiptronic S, truyền đến tất cả các bánh mang đến cho xe khả năng chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300km/h.

Thành tích này của Cayenne Turbo GT 2022 nhanh hơn 0,6 giây so với Cayenne Turbo và thậm chí nhanh hơn 0,3 giây so với siêu xe Lamborghini Urus. Đặc biệt, Cayenne Turbo GT 2022 chỉ mất 7 phút 38,9 giây để hoàn thành 1 vòng đường đua tại trường đua Nurburgring khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Với những thành tích đáng nể, mẫu xe của nhà đã Porsche chính thức trở thành mẫu SUV có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới (không tính các mẫu SUV thuần điện khác).

Trải nghiệm vận hành cực đỉnh trên từng cung đường
Trải nghiệm vận hành cực đỉnh trên từng cung đường

So với mẫu xe Cayenne Turbo Coupe, hệ thống treo của Cayenne Turbo GT 2022 có sự thay đổi khi đã được hạ thấp khoảng 17 mm và cứng hơn tới 15%. Đây là yếu tố giúp tăng cường khả năng xử lý của xe khi di chuyển ở dải tốc độ cao. Các hệ thống hỗ trợ lái như chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau, kiểm soát khung gầm động cơ và kiểm soát gia tốc cũng đều được nhà sản xuất tinh chỉnh lại. Đặc biệt, hãng xe Đức còn tích hợp thêm hộp làm mát bằng nước cho hệ thống quản lý lực kéo với mục đích tối ưu hiệu suất.

Về tùy chọn chế độ lái, Porsche Cayenne Turbo GT đang cung cấp các chế độ như Normal, Sport và Sport Plus. Khi di chuyển ở chế độ “Normal”, hộp số sẽ tự động sang số cao hơn một cách nhanh chóng và êm ái để tiết kiệm nhiên liệu. Với chế độ độ “Sport”, hộp số Tiptronic S của Cayenne mang đến cho người lái cảm giác rất thể thao, cho phép chuyển số nhanh với cảm giác tăng tốc cực đỉnh. Riêng với tùy chọn Sport Chrono Package, người lái có thể sử dụng nút chuyển chế độ trên vô lăng để dễ dàng lựa chọn chọn các chế độ lái trực tiếp.

Ngoài việc sở hữu các tính năng an toàn ở mức cơ bản như túi khí hay dây đai, Porsche Cayenne Turbo GT được trang bị đầy đủ những công nghệ như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử EBD, hệ thống ổn định chống trượt ASR, quản lý lực kéo của Porsche PTM. Ngoài ra còn có vi sai phanh tự động ABD, camera lùi, tùy chọn camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn đường.

So sánh xe Porsche Cayenne Turbo GT 2022 với Porsche Cayenne

Về cơ bản, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 và Porsche Cayenne sở hữu nhiều nét tương đồng về thiết kế. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra một số chi tiết khác biệt. Bên cạnh đó, trang bị động cơ xe cũng không giống nhau, cụ thể:

  • Về thiết kế: Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.942 x 1.995 x 1.636mm. Trong khi đó, kích thước của Porsche Cayenne là 4931 x 1983 x 1676. Như vậy, so với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản này dài hơn 11mm, rộng hơn 12mm, nhưng thấp hơn 40mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe vẫn giữ nguyên ở mức 2.895mm.
  • Về khả năng vận hành: Porsche Cayenne Turbo GT 2022 được trang bị khối động cơ Xăng tăng áp kép V8 4.0L có thể sản sinh công suất cực đại 640 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 2.300 – 4.500 vòng/phút. Tuy nhiên, Porsche Cayenne chỉ được trang bị 3 lít V6 tăng áp, cho công suất 340 mã lực tại dải tua máy 5.300-6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.340-5.300 vòng/phút. Như vậy, có thể thấy rằng Porsche Cayenne Turbo GT có sức mạnh nổi trội hơn hẳn.

Có nên mua xe Porsche Cayenne Turbo GT mới không?

Nếu bạn có điều kiện kinh tế và đang tìm kiếm cho mình một chiếc xe trên 12 tỉ, một chiếc xe Cayenne Turbo GT mới toanh chính là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Việc mua xe mới sẽ giúp bạn có thể tùy chọn màu sắc xe sao cho phù hợp với phong thủy, sở thích. Ngoài ra, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “bóc tem” mọi thứ trên xe. Đặc biệt, khi mua xe bạn không cần có kiến thức về ô tô, không cần kiểm tra kỹ lưỡng bởi nhân viên hãng sẽ tư vấn giúp bạn chọn lựa được một mẫu xe ưng ý, phù hợp nhất.

Một chiếc Cayenne Turbo GT mới là mơ ước của nhiều người
Một chiếc Cayenne Turbo GT mới là mơ ước của nhiều người

Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua một chiếc Cayenne Turbo GT mới hoặc muốn tiết kiệm chi phí nên đã quyết định lựa chọn Cayenne Turbo GT đã qua sử dụng. So với xe mới, xe cũ chỉ có mức giá bằng khoảng 70 – 80% so với xe mới. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền cũng như một số chi phí phát sinh khác khi mua xe. Đặc biệt, với những người lần đầu mua xe hoặc mới tập lái, một chiếc xe cũ vừa giúp bạn có thể thoải mái trải nghiệm xe, vừa giúp bạn không cảm thấy tiếc nuối khi xe bị trầy xước.

Một số hình ảnh của Porsche Cayenne Turbo GT 2022

Tổng thể xe thon gọn nhưng không kém phần mạnh mẽ
Tổng thể xe thon gọn nhưng không kém phần mạnh mẽ
Thiết kế sang trọng đậm chất thể thao
Thiết kế sang trọng đậm chất thể thao
Phần đầu xe khá ấn tượng và thu hút
Phần đầu xe khá ấn tượng và thu hút
Vẻ đẹp toát lên từ từng chi tiết nhỏ
Vẻ đẹp toát lên từ từng chi tiết nhỏ
Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu khoang lái với thiết kế thông minh
Porsche Cayenne Turbo GT sở hữu khoang lái với thiết kế thông minh

Đánh giá chung, Porsche Cayenne Turbo GT 2022 là một mẫu xe thực sự đáng tiền. Xe sở hữu kết cấu nhẹ, hệ thống truyền động mạnh mẽ, động lực lái vượt trội và hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh… chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng trên mọi cung đường.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *