Lý do vì sao Thế Giới Porsche xứng đáng là một điểm sáng nổi bật của thị trường xe lướt toàn quốc?

4.8/5 - (6 votes)

Sức nóng của thị trường xe lướt tại Việt Nam trong những năm trở lại đây vô cùng sục sôi, giới nhà giàu Việt cũng đang có dấu hiệu gia tăng về cả số lượng và chất lượng. Sẽ không khó hiểu khi xe sang ngày càng có chỗ đứng hơn trên thị trường. Sự khan hiếm của những chiếc xe Porsche lại càng tạo nên sức hút và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ phía khách hàng. Trong lúc này, đáp ứng đúng, đủ mong cầu của khách hàng khiến Thế Giới Porsche nhanh chóng chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường khốc liệt.

Thế Giới Porsche – Mang những điều hoàn hảo tới tận tay khách hàng

Vì sao xe Porsche lại đắt? Đơn giản vì đó là chiếc xe tốt nhất! Nhắc đến Porsche, người ta ngay lập tức nhắc đến sự độc nhất, đẳng cấp và cực kỳ xa xỉ. Phương châm của hãng Porsche trong hơn 100 năm qua chính là tạo ra những chiếc xe tốt nhất thế giới. 

Các chi tiết nội thất từ gỗ và da của xe Porsche hầu như đều được chế tác tỉ mỉ bằng tay. 

Một điều không phải ai cũng biết, đó là mỗi chiếc xe của Porsche đều có sự góp sức của ít nhất 60 đôi tay của 60 người thợ lành nghề. Các chi tiết khác của xe cũng đều được làm từ các chất liệu nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới. Trải qua rất nhiều công đoạn để hoàn thiện, mỗi chiếc xe là một thế giới riêng biệt, mang đậm phong cách Porsche.

Một chiếc xe mà không phải cứ có tiền là có thể sở hữu, một chiếc xe có thể đáp ứng được mọi yêu cầu khó tính nhất của khách hàng và một tác phẩm nghệ thuật như Porsche xứng đáng được tôn sùng.

Porsche là hãng xe sang tầm cỡ thế giới mà không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu được cho mình một sản phẩm ưng ý
Porsche là hãng xe sang tầm cỡ thế giới mà không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu được cho mình một sản phẩm ưng ý

Như vậy, người sở hữu chiếc xe Porsche nhất định cũng phải là những người thuộc tầng lớp thượng lưu quý tộc, hoặc cũng là những người có địa vị xã hội cao. Đối với họ việc mua xe mới hay xe lướt không quá quan trọng, quan trọng là chất lượng xe và những dịch vụ mà họ được nhận lại. 

Sản phẩm mà Thế Giới Porsche cung cấp cho khách hàng, chính xác là những chiếc xe, phải thật chuẩn chỉnh đến từng chi tiết, phụ tùng. Toàn bộ xe Porsche đều bắt buộc trải qua một quy trình kiểm định chất lượng với 6 giai đoạn bao gồm 259 bước. Quy trình này có sự giám sát từ hãng xe, sau đó được các thẩm định viên của Thể Giới Porsche rà soát và kiểm tra lại. 

Để đảm bảo mỗi chiếc xe khi giới thiệu đến khách hàng được minh bạch nhất về chất lượng, các kỹ thuật viên bắt buộc phải nắm được các thông số của từng chiếc xe, hiện trạng xe để quá trình tư vấn không xảy ra sự sai lệch trong truyền đạt thông tin.

Ngoài việc chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng tuyệt đối, Thế Giới Porsche còn đặc biệt nhấn mạnh thêm một lần nữa với những chính sách bảo hành, cam kết bán hàng chắc nịch:

  • Bán xe đúng cam kết chất lượng đã qua kiểm định 3 bên
  • Bán xe đúng đời xe đã kiểm định
  • Bán xe đúng nguồn gốc pháp lý, đủ điều kiện sang tên
  • Bán xe đúng theo giá thị trường
  • Bán xe đúng theo tiêu chuẩn đủ điều kiện bảo hành
  • Bán xe đúng thông tin theo tư vấn, giới thiệu

Chuỗi giá trị Không ngừng đổi mới – Thỏa sức trải nghiệm

Ông Bằng Nguyễn – Chủ tịch Thế Giới Porsche chia sẻ: “Chúng tôi không đi theo xu hướng chung của thị trường, không tập trung vào một khía cạnh mà sẽ xây dựng một hệ sinh thái bao gồm tất cả các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, chăm sóc, làm đẹp và thương mại dịch vụ. Chúng tôi mong muốn tạo điều kiện để khách hàng có thể trải nghiệm những giá trị xứng đáng nhất dành cho một siêu xe đích thực.

Chuỗi giá trị đang vận hành của Thế Giới Porsche đang là sự kết hợp của hệ thống chuỗi giá trị bao gồm: Mua bán xe Porsche lướt và siêu lướt, Dịch vụ đổi xe – Nâng đời xe cũ, Dịch vụ kiểm định xe, Dịch vụ Chăm sóc – Độ xe, Dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng chuyên nghiệp.

Độ xe chính là xu thế nổi bật trên thị trường và là "sân chơi" của giới thượng lưu
Độ xe chính là xu thế nổi bật trên thị trường và là “sân chơi” của giới thượng lưu

Điều đáng chú ý là, không chỉ liên tục khai mở những dịch vụ mới để ngày càng tương thích hơn với nhu cầu của chủ xe san; chuỗi giá trị này cũng không ngừng vận động, không ngừng mở rộng thêm để thu hút ngày càng nhiều khách hàng, ngày càng phủ sóng thị trường với định vị chuỗi giá trị dành cho xe Porsche đầu tiên.

Điển hình là chuỗi liên kết gara sửa chữa bảo dưỡng và thay thế phụ tùng, hiện tại Thế Giới Porsche đã triển khai các địa chỉ tại Hà Nội và mở rộng liên kết ra các tỉnh thành lân cận cũng như trên phạm vi toàn quốc. Nhờ đó, khách hàng của Thế Giới Porsche có thể dễ dàng tìm được gara bảo dưỡng ở bất kỳ đâu, nhanh chóng, dễ dàng và kịp thời cho những trường hợp khẩn cấp. Điều này tiết kiệm được nhiều thời gian cho khách hàng, đặc biệt là những khách có lịch trình di chuyển nhiều nơi.

Dịch vụ kiểm định xe lướt của Thế Giới Porsche đã được chứng nhận chất lượng với việc thông qua quy trình 259 bước cụ thể. Tuy nhiên, quy trình này vẫn sẽ tiếp tục được nghiên cứu và tối ưu hơn. Mục tiêu của Thế Giới Porsche là có thể đưa công nghệ 4.0 vào quy trình kiểm định này. Bởi đây là xu hướng tất yếu của thời đại cũng là yếu tố làm gia tăng mức độ uy tín cho dịch vụ.

Hay như gói chính sách Đổi xe cũ – Nâng đời xe, không phải đơn vị nào cũng có thể tạo điều kiện cao nhất cho khách hàng. Thế Giới Porsche hỗ trợ mua lại xe cũ, hỗ trợ kết nối với ngân hàng để giúp khách hàng vay vốn lên đời xe mới với khoản vay lên đến 70% giá trị xe. Như vậy, không chỉ dừng lại ở việc bán một chiếc xe, Thế Giới Porsche sẽ đồng hành cùng bạn trọn vẹn, cho tới khi bạn lên đời xe và tiếp tục những cuộc hành trình sau đó.

Chăm sóc – Độ xe cũng là một lĩnh vực mới mà Thế Giới Porsche vừa mới gia nhập. Tuy nhiên, dự kiến đây cũng sẽ là một hướng đi rất tiềm năng khi hầu hết các ông chủ Porsche đều đã quen với phong cách “cá nhân hóa” mà hãng Porsche luôn xây dựng cho các khách hàng của mình.

Tránh xa vòng xoáy bất cập của thị trường xe cũ – Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Xe lướt nổi lên tại thị trường Việt Nam từ khoảng những năm 2015 – 2016, tuy vậy cho đến hiện nay những bất cập trong quá trình mua bán xe vẫn còn tồn đọng và chưa được giải quyết một cách triệt để.

Thông tin về xe đã qua sử dụng được công khai rộng rãi trên nhiều trang mua bán, kèm theo đó là những lời cam kết từ người mua. Tuy nhiên, chất lượng xe chưa được kiểm định bởi bất cứ cơ quan nào, về giá cũng mù mờ, chưa tạo được niềm tin với khách hàng.

Hầu hết người mua xe lướt đều chưa có kinh nghiệm trong định giá xe, khám xe mà hầu hết đều cần đến một bên thứ 3 hoặc nhờ người có kinh nghiệm thẩm định lại chiếc xe. Tất nhiên việc này sẽ mất thêm một khoản phí đi lại đã thỏa thuận trước đó.

Thực tế không chỉ người mua, mà kể cả người bán cũng có thể bị cuốn vào vòng xoáy của sự mập mờ về giá nếu không có kinh nghiệm và kiến thức về xe cộ khi mua bán. Đó là thực trạng chung của thị trường xe lướt, tất nhiên đối với phân khúc xe hạng sang thông tin sẽ rõ ràng và minh bạch hơn. Cho dù là vậy, tiềm thức của khách hàng về thị trường đó dường như đã trở thành lối mòn và rất khó để họ có thể ngay lập tức có được sự tin tưởng đối với bất kỳ đơn vị kinh doanh nào.

Bước chân vào thị trường đầy rẫy những rào cản đó, Thế Giới Porsche lựa chọn cách đứng về phía khách hàng ngay từ đầu. Bởi niềm tin của khách hàng vào thương hiệu luôn là giá trị bền vững nhất, chưa kể với một thương hiệu sản phẩm hạng sang, niềm tin đó chính là sự sống còn.

Trước hết là xây dựng trọn vẹn hệ thống kiểm định chất lượng sản phẩm, bao gồm cả con người và kỹ thuật. Con người được nhắc đến ở đây chính là các chuyên gia, các kỹ thuật viên có tay nghề giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trực tiếp tham gia vào công tác đánh giá chất lượng sản phẩm. Cộng với sự hỗ trợ của các kỹ thuật máy móc, đảm bảo được độ chính xác và tin cậy nhất cho mọi chiếc xe khi giới thiệu đến khách hàng.

Kế đến, Thế Giới Porsche đặc biệt đưa vào hoạt động Công nghệ định giá Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Công nghệ mới thông minh này cho phép định giá xe một cách tương đối chính xác nhất dựa trên nền tảng dữ liệu tiêu chuẩn, không có sự can thiệp cảm quan của con người, do vậy độ khách quan gần như là tuyệt đối. 

Ứng dụng công nghệ định giá thông minh bằng Trí tuệ nhân tạo AI
Ứng dụng công nghệ định giá thông minh bằng Trí tuệ nhân tạo AI

Khách hàng thời buổi hiện tại đặc biệt tin dùng và ưa chuộng công nghệ cao, do vậy, việc ứng dụng công nghệ vào quy trình kinh doanh đã giúp Thế Giới Porsche rất nhiều trong việc chinh phục niềm tin của khách hàng lúc bấy giờ.

Thích ứng kịp thời với sự thay đổi của thị trường trong đại dịch Covid 19

Sự tấn công và bùng nổ của đại dịch Covid 19 khiến tất cả mọi hoạt động kinh tế đều phải dậm chân tại chỗ, thế nhưng đối ngành công nghiệp xe hơi lại có một cơ hội mới. Xe ô tô đặc biệt là dòng xe sang lại khởi sắc hơn trong đại dịch vi giới nhà giàu có khoảng thời gian chững lại và dành nhiều thời gian hơn để hưởng thụ. Có thể nói, những người bán xe hơi vẫn cần tiếp tục làm việc để phục vụ khách hàng trong thời điểm này.

Vậy với một thị trường nhạy cảm như lúc bấy giờ, làm thế nào để vừa đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng, vừa đảm bảo an toàn theo đúng chỉ thị của chính phủ là bài toán cần được giải quyết ngay lập tức.

Lúc này, ban lãnh đạo Thế Giới Porsche đã ngay lập tức đưa ra quyết định cá nhân hóa dịch vụ cho khách hàng, tăng cường đưa công nghệ vào mô hình hoạt động để trực tuyến hóa các khâu giao dịch có thể thực hiện được trên nền tảng internet. 

Theo đó khách hàng mua xe sẽ được tư vấn online, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thủ tục trực tuyến. Các hoạt động xem xe, lái thử vẫn có thể được duy trì nhưng bằng cách giao xe tận nhà để khách hàng vẫn có cơ hội trải nghiệm thực tế. Tất nhiên, mọi tương tác đều đảm bảo an toàn nhất cho khách hàng.

Còn đối với những khách hàng đang sử dụng xe, hoạt động giải đáp hỗ trợ vẫn được duy trì 24/7. Mọi vấn đề liên quan đến vận hành xe đều được hướng dẫn trực tiếp bởi các kỹ thuật viên của Thế Giới Porsche. 

Để đảm bảo trong mùa dịch, khách hàng vẫn có thể được hỗ trợ chăm sóc xe tận tình cũng như tiến hành bảo dưỡng xe đúng hướng dẫn trong sổ bảo hành, Thế Giới Porsche đặc biệt xây dựng gói bảo dưỡng xe tại nhà dành cho toàn bộ khách hàng. Theo đó, các khách hàng có thể liên hệ đặt lịch để các kỹ thuật viên tới tận nhà bảo dưỡng xe. Những trường hợp này phía Thế Giới Porsche đều cần xác nhận thông tin và kiểm tra điều kiện, tình hình dịch bệnh trước, sau đó thông báo với khách hàng về khả năng đáp ứng dịch vụ rồi mới tiến hành thực hiện.

Quy trình bảo dưỡng đặc biệt này sẽ bao gồm đầy đủ các bước như tại gara nhưng tiết kiệm được rất nhiều công sức và thời gian cho khách hàng. Hơn nữa, điều này cũng hạn chế được việc di chuyển trong cộng đồng, đảm bảo an toàn tối đa. Sự nỗ lực thích ứng này của Thế Giới Porsche nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Không ngừng đổi mới, nâng cấp dịch vụ

Thế Giới Porsche tiếp cận và phụng sự khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ. Hơn cả việc đáp ứng những thứ khách hàng cần, đội ngũ chăm sóc khách hàng còn phải tự thấu hiểu và mang đến những điều mà họ kỳ vọng khiến họ ngạc nhiên. Như vậy trải nghiệm khách hàng sẽ được gia tăng một cách đáng kể, khách hàng có ấn tượng và muốn được phục vụ nhiều hơn nữa.

Đội ngũ của Thế Giới Porsche chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi và luôn nỗ lực sáng tạo thêm nhiều phương thức mới để tiếp cận, điển hình là dịch vụ nhắc lịch bảo dưỡng tự động bằng app. Một ứng dụng rất hay ho vừa là kho tàng kiến thức sử dụng xe, vừa nhắc nhở lịch hẹn với gara để chủ xe không bỏ lỡ bất kỳ kỳ hạn bảo dưỡng nào.

Các khách hàng sử dụng dịch vụ trong hệ sinh thái của Thế Giới Porsche chắc chắn sẽ đều nhận được các voucher, thẻ mua sắm, thẻ ưu đãi cho các dịch vụ chéo khác. Như vậy vừa thuận tiện cho khách hàng, vừa giúp khách hàng mua sắm hứng thú hơn. Chưa kể các khách hàng thân thiết sẽ được sử dụng các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho VIP.

Gói quà tặng cũng là một trong những điều Thế Giới Porsche luôn khiến khách hàng của mình bất ngờ. Quà tặng mua xe, quà tặng nhân các dịp quan trọng hay quà tặng tri ân,… sẽ không đơn thuần là các phiếu ưu đãi, giảm giá mua sắm, thay vào đó là thẻ thành viên tại các khu trung tâm thương mại, spa, sân golf, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng,… Những món quà này mang lại nhiều giá trị về tinh thần hơn là vật chất. Bởi khách hàng sẽ cảm thấy được sự quan tâm của đội ngũ đối với những sở thích cá nhân, điều mà không phải đơn vị nào cũng có thể làm được.

Với những nỗ lực và ưu điểm nổi trội của mình, Thế Giới Porsche đang chứng minh một hướng đi đúng đắn trên hành trình chinh phục thị trường xe sang lướt, xứng đáng là sự lựa chọn số một của giới mộ điệu siêu xe.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *