Thế Giới Porsche – Quyết định “Chơi lớn” với hệ giá trị dành cho xe sang hàng đầu

4.9/5 - (8 votes)

Với mong muốn mang đến một “sân chơi” mới cho những người đam mê xe Porsche tại Việt Nam, Thế Giới Porsche được ra đời, trở thành đơn vị tiên phong cung cấp toàn diện các dịch vụ hạng sang dành cho xe hơi cao cấp. Với những nỗ lực nghiêm túc của mình, Thế Giới Porsche đã nhanh chóng có được sự tin tưởng của khách hàng và tiếp tục khẳng định chỗ đứng của mình trên một thị trường xe lướt khốc liệt.

Ra đời từ trăn trở về thị trường xe Porsche lướt tại Việt Nam

Porsche được công nhận là hãng xe ô tô tốt nhất châu Âu, tượng đài của ngành công nghệ xe hơi toàn cầu. Chiếc xe Porsche đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào năm 2007, sau 14 năm chặng đường phát triển, những chiếc xe Porsche vẫn luôn duy trì được triết lý và những thế mạnh đặc trưng tạo nên đẳng cấp của riêng mình.

Đối với giới nhà giàu Việt Nam, việc sở hữu cho riêng mình một chiếc xe Porsche là niềm mơ ước rất lớn, những chiếc xe có mức giá ngất ngưởng, thậm chí không phải cứ có tiền là có thể mua được. Bởi vậy, số lượng xe Porsche tại Việt Nam cũng không có nhiều, và mỗi lần chiếc Porsche lăn bánh đều kéo theo hàng loạt ánh nhìn ngưỡng mộ.

Những chiếc xe Porsche luôn là niềm mơ ước của người Việt
Những chiếc xe Porsche luôn là niềm mơ ước của người Việt

Chính bởi giá trị của những chiếc xe Porsche là rất lớn nên thị trường xe lướt dành riêng cho hãng xe này không không mấy được đẩy mạnh. Số lượng xe không nhiều mẫu mã, không có đa dạng sự chọn lựa. Quan trọng nhất vẫn là sự đắn đo về chất lượng. Một chiếc xe Porsche hàng lướt cũng có mức giá gần chục tỷ, một số tiền chắc chắn phải suy nghĩ khi rút ví. Vậy nên sự ưu tiên vẫn được dành cho xe mới hoặc các dòng xe có giá thấp hơn.

Cũng từ những nỗi trăn trở đó, Thế Giới Porsche được thành lập, với khao khát mở ra một hướng đi hoàn toàn mới cho thị trường xe sang lướt, giúp những người có nhu cầu tìm được một địa chỉ phân phối uy tín, có chuyên môn và hơn hết là sự minh bạch về mọi mặt.

Quyết định lựa chọn “Làm lớn ngay từ đầu”

Nếu chỉ là một sàn giao dịch mua bán online thì đã có quá nhiều đơn vị thực hiện, nếu tiến vào thị trường bằng con đường đó, Thế Giới Porsche cũng rất khó để trở nên khác biệt và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Lúc này, ban lãnh đạo Thế Giới Porsche phải đứng giữa ranh giới của 2 sự lựa chọn: Hoặc đi theo hướng đi chung của thị trường, mua bán xe lướt, lấy sự minh bạch làm tôn chỉ; Hoặc không chỉ kinh doanh xe lướt mà cùng lúc mở rộng thêm các dịch vụ để xây dựng một chuỗi giá trị hoàn hảo cho khách hàng thượng lưu.

Sau nhiều đắn đo, cuối cùng đơn vị đã chọn phương án thứ 2, một lựa chọn khó hơn, nhiều rủi ro hơn nhưng nếu thành công, kết quả đạt được sẽ thực sự vinh quang hơn rất nhiều. Mặc dù biết được lựa chọn phát triển đồng thời về sản phẩm và dịch vụ sẽ rất khó khăn, đòi hỏi nhiều nguồn lực nhưng chỉ có như vậy, Thế Giới Porsche mới có thể trở nên độc nhất, khác biệt nhất.

Một showroom trưng bày đầu tiên được ra đời, là nơi Thế Giới Porsche giới thiệu những mẫu xe có sẵn của mình đến với khách hàng. Showroom được thiết kế theo phong cách cao cấp chuẩn 5 sao, với khu trưng bày và khu chăm sóc khách hàng riêng biệt. Khách ghé thăm showroom sẽ không chỉ để xem xe mà còn để tận hưởng những dịch vụ chăm sóc, phục vụ, tư vấn cao cấp nhất. Cụ thể, showroom sẽ bao gồm phòng chờ, phòng khách hàng VIP, phòng trải nghiệm Golf 3D thư giãn, siêu thị chợ Golf, cửa hàng phụ kiện xe sang cực đỉnh,… Hầu hết khách đến đây đều cảm thấy được hòa mình vào không gian của giới thượng lưu, quý tộc, mong muốn được trải nghiệm những giá trị xứng đáng nhất.

Showroom trưng bày là điểm khởi đầu cho sự nghiệp phụng sự khách hàng của Thế Giới Porsche
Showroom trưng bày là điểm khởi đầu cho sự nghiệp phụng sự khách hàng của Thế Giới Porsche

Sau khi khai trương showroom, Thế Giới Porche được nhiều khách hàng biết đến hơn, trở thành một điểm ghé thăm quen thuộc cho những người đam mê xe sang nói chung và những tín đồ Porsche nói riêng.

Tiếp đến, chiến lược mở rộng quy mô dịch vụ bắt đầu được đẩy mạnh, một cuộc khảo sát về nhu cầu dành cho các khách hàng đi xe Porsche được tiến hành. Dựa trên kết quả khảo sát rất chân thực đó, Thế Giới Porsche có thể phần nào định hình được mong cầu của khách hàng là gì, những mong cầu đó nên được đáp ứng theo cách nào để khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất.

Ở thời điểm hiện tại, Thế Giới Porsche đã sở hữu hệ chuỗi giá trị bao gồm:

  • Dịch vụ thay thế bảo dưỡng trên toàn quốc: Mở rộng chuỗi gara và gara liên kết tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc để kịp thời và tiện lợi hơn trong việc phục vụ khách hàng ở mọi nơi. Tất cả các gara liên kết phải đảm bảo tiêu chuẩn trang bị, kỹ thuật theo yêu cầu của Thế Giới Porche trước khi đi vào hoạt động.
  • Cung cấp phụ tùng chính hãng: Phụ tùng xe Porsche tại Việt Nam cũng là một mặt hàng khá hiếm hoi, để đảm bảo những chiếc xe được thay thế phụ tùng chính hãng tốt nhất, Thế Giới Porsche luôn có sẵn phụ tùng cơ bản cho hầu hết mọi đời xe. Trong trường hợp phụ tùng không có sẵn, đơn vị cũng sẽ nỗ lực hết mình để đặt hàng nhanh nhất, kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Cửa hàng phụ kiện xa xỉ hàng đầu: Các món phụ kiện độc, lạ, hiếm sẽ giúp chủ xe thỏa mãn đam mê trang trí không gian nội, ngoại thất cho xế cưng yêu quý của mình. Tất nhiên đi xe sang cũng phải xài phụ kiện sang, ghé thăm Thế Giới Porsche để tìm kiếm cho mình những món phụ kiện đó.
  • Dịch vụ độ xe chuyên nghiệp: Sở hữu những “thợ” tay nghề cao, gu thẩm mỹ nhạy bén, phong thái làm việc chuyên nghiệp giúp khách hàng lựa chọn và có được những thiết kế “độ xe” đẳng cấp nhất, mang đúng phong cách chủ xe.
  • Dịch vụ chăm sóc xe hơi tại nhà: Rất nhiều khách hàng của Thế Giới Porsche là những người thường xuyên bận rộn với công việc, vậy nên các dịch vụ tại nhà luôn là sự ưu tiên hàng đầu của họ. Chăm sóc xe hơi tại nhà cũng không ngoại lệ, đơn vị đã xây dựng một đội ngũ chuyên về dịch vụ chăm sóc dành riêng cho xe sang để đáp ứng nhu cầu này của khách hàng. Chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn như tại salon mà còn giúp khách hàng cảm nhận được tinh thần phụng sự chân thành của Thế Giới Porsche.

Ngoài ra, Thế Giới Porsche cũng tự hào là một thành viên của Hệ sinh thái xe sang và xe sang lướt AutoGroup, có mối liên hệ mật thiết với nhiều đơn vị, cộng đồng phục vụ giới thượng lưu khác như GolfGroup, Cộng đồng Doanh nhân Ô tô,… Mối quan hệ này giúp Thế Giới Porsche cùng các khách hàng của mình có cơ hội giao lưu, hợp tác với những tên tuổi lớn trong giới doanh nhân, giới nhà giàu, mở rộng tầm ảnh hưởng của chính mình.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào mô hình hoạt động

Ngành công nghiệp ô tô là một trong những lĩnh vực kinh doanh phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển của công nghệ. Không chỉ là trong sản xuất mà cả trong dịch vụ bán lẻ, ứng dụng công nghệ càng nhanh, càng kịp thời, khả năng dẫn đầu thị trường càng cao.

Tại thị trường Việt Nam, chưa có nhiều đơn vị có đủ tiềm lực để đưa công nghệ vào quy trình do những giới hạn nhất định về nguồn lực và tầm nhìn. Thế Giới Porsche đã nhận thấy được vấn đề này ngay từ những ngày đầu, vậy nên ứng dụng công nghệ luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai đơn vị mong muốn có thể thực hiện, càng hoàn hảo càng tốt.

Bước chân đầu tiên của Thế Giới Porsche đó là đưa chương trình thực tế ảo Vr-360 vào mô hình hoạt động. Công nghệ Vr-360 cho phép người dùng tham quan showroom của Thế Giới Porsche, tham khảo các mẫu xe sẵn có tại đây mà không cần đến trực tiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tìm chọn cho mình một mẫu xe như ý ngay tại nhà, nhờ sự bố trí của Thế Giới Porche.

Đưa công nghệ thực tế ảo VR-360 vào hoạt động
Đưa công nghệ thực tế ảo VR-360 vào hoạt động

Không những vậy, quý khách hàng còn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu xe không có sẵn, những phiên bản xe Porsche giới hạn khác và đặt hàng với Thế Giới Porsche, đơn vị sẽ nỗ lực hết sức để tìm được chiếc xe trong mơ của bạn.

Ngoài ra, các chuyên gia của Thế Giới Porsche cũng đã và đang hoàn thiện chuyển giao, đưa công nghệ định giá xe ứng dụng AI lần đầu tiên tại Việt Nam đi vào vận hành. Một hệ thống dữ liệu khổng lồ được xây dựng, dựa trên những tiêu chuẩn về xe lướt, giúp nhanh chóng định giá một chiếc xe bất kỳ, chính xác và khách quan, không có sự can thiệp từ con người. Nếu các phiên bản cao cấp hơn của công nghệ này được hoàn thiện, Thế Giới Porsche sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian cho bước định giá, tối ưu hóa quá đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Xây dựng vị thế vững chắc trong lòng khách hàng

Thế Giới Porsche lựa chọn cách đứng về phía khách hàng ngay từ những ngày đầu thành lập, thể hiện bằng việc nỗ lực đưa ra những chương trình, những gói dịch vụ đáp ứng đúng, đủ và hơn cả những gì khách hàng mong đợi.

Mục tiêu của Thế Giới Porsche không phải là bán được chiếc xe đắt nhất hay bán được nhiều chiếc xe nhất mà là có vinh hạnh được đồng hành cùng nhiều khách hàng nhất cùng những giá trị cốt lõi:

  • Phụng sự: Sẵn sàng phụng sự khách hàng bằng tấm lòng nhiệt thành, tinh thần hết mình.
  • Uy tín: Tạo dựng niềm tin, sự gắn kết với khách hàng bằng sự uy tín, trách nhiệm và chuyên nghiệp trong tất cả mọi công việc.
  • Đồng hành: Đơn vị tôn chỉ đồng hành trọn đời cùng quý khách hàng, tiên phong giải quyết tất cả mọi vấn đề khách hàng gặp phải trong quá trình tìm kiếm và vận hành xe sang.
  • Tốc độ: Luôn luôn tối ưu các khâu vận hành để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng kịp thời, không bỏ lỡ cơ hội, không làm lãng phí thời gian của khách hàng.
  • Sáng tạo: Đổi mới và sẵn sàng đổi với nhằm tạo ra những giá trị cao cấp hơn, xứng đáng hơn.

Thế Giới Porsche chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn mà bạn nên trải nghiệm một lần trong đời.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *